Skip to main content

Phát triển game FUNiX

Enrollment in this course is by invitation only

Giới thiệu về khóa học


Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thực sự thích thú với khóa này, và đúng như tên gọi, bạn sẽ tự mình tạo được môt game với công cụ Unity.

Hiện nay, lập trình game làm một nghề khá hot, đặt biệt là lập trình game trên mobile. Để viết được 1 game bằng code native là việc khá khó và tốn thời gian. Do đó, viết 3 nền tảng riêng lẻ hay viết một 1 lần sau đó build cho 3 nền tảng (Android, iOS, WP8) đó là tuỳ và lựa chọn của mỗi người, nhưng một người bắt đầu làm game thì việc lập trình đa nền tảng là hướng đi thuận lợi và nhanh nhất.

Lập trình game đa nền tảng là gì? Là chúng viết game chỉ 1 lần dựa trên game engine có sẵn, sau đó build ra cho nhiều nền tảng khác nhau mà không cần viết lên dòng code nào khác.

Game engine là gì ? Nếu như chúng ta xem 1 game là 1 căn nhà, thì game engine là một trung tâm cung cấp vật liệu xây dựng, trang thiết bị để xây dựng ngôi nhà đó. Việc của chúng ta chỉ là thiết kế, lắp ghép chúng lại thôi. Nhờ có game engine mà việc làm game trở nên đơn giản và ít chi phí hơn. Một số game engine nổi bật hiện nay như: Cry Engine, Unreal Engine, Source Engine, Id Tech Engine, IW Engine, Unity Engine, Dead Engine…. các bạn có thể tham khảo thêm!


Mã khóa học:

GAD101x

Tên khóa học:

Phát triển game

Số tín chỉ:

3

Thời lượng học:

45 giờ


Mục tiêu khóa học:

- Làm quen với công cụ lập trình game đa nền tảng Unity

- Hiểu được qui trình làm game

- Xây dựng được một game 2D


Cấu trúc khóa học:

Phần 1: Tổng quan về ứng dụng game Unity và các giao diện lập trình game.

- Giới thiệu các bước cơ bản lập trình game với Unity, giúp người lập trình hiểu tổng quan về các thành phần cơ bản về Interface Main cơ bản, Physics, Quality, gameObject, Terrain Mesh, Terrain Paint, Terrain Trees,…

- Sử dụng nguồn tài liệu chính từ khóa học Unity (bắt đầu từ Unity interface start đến Unity interface end)

Phần 2: Sử dụng engine Unity cho lập trình game

- Giới thiệu về cách sử dụng các navigation và toolbar trong unity, đồng thời giới thiệu cách sử dụng scene control, hierarchy, inspector và một số Animation Interface trong unity.

- Sử dụng nguồn tài liệu chính từ khóa học Unity (từ Unity Navigation start đến Unity Event Key)

Phần 3: Sử dụng API trong lập trình Game

- Giới thiệu cách cài đặt các API cơ bản như navigating API, translating Box, time, assign, giới thiệu cách cài đặt các API liên quan đến truy cập gameobject bằng inspector, hierarchy,...

- Sử dụng nguồn tài liệu chính Unity API

Phần 4: Tạo Game 2D hoàn chỉnh với Unity.

- Giới thiệu cách chuẩn bị Asset cho game như mô tả game, setup game, chuẩn bị các script, bố trí các prefabs, particle, audio, bố trí các scene cho game, cách viết các script cho player như script về Input, Random, Position, Expose,…và tạo thành game hoàn chỉnh.

- Sử dụng nguồn tài liệu Project Game Unity

Điều kiện tiên quyết

Đã hoàn thành môn: PRF192x-Xây dựng phần mềm đầu tiên


Thiết kế chương trình

Nguyễn Quang Hưng

- Hiện anh là giảng viên đại học FPT.
- Facebook: https://www.facebook.com/hung.nguyenquang.35380

Nguyễn Hồng Thái

- Game Backend Developer tại GNT VN.
- Cử nhân Đại Học KHTN - chuyên ngành Công Nghệ Phần Mềm.
- Có 5 năm kinh nghiệm phát triển game tại VNG, GNT.
- Facebook: https://www.facebook.com/nguyenhong.thai.5


Nguồn học liệu

Danh sách nguồn học liệu mở miễn phí (MOOC) mà FUNiX đang sử dụng trong môn học này: Unity.

Tất cả các nguồn học liệu mở được sử dụng trong các chương trình đào tạo tại FUNiX đều được công khai, liên tục cập nhật và không thu phí. FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn

  1. Course Number

    GAD101x_0201_FX_VN
  2. Classes Start

    Self-Paced
  3. Estimated Effort

    45:00
Hỏi mentor