Skip to main content

Lập trình hướng đối tượng (bằng Java) FUNiX

Về môn học này!

Môn học Lập trình hướng đối tượng bằng Java, thuộc Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng mobile trong chương trình Đại học FUNiX. Ngoài môn này, chứng chỉ này còn có các môn khác là:

        • Giới thiệu về khóa học máy tính
        • Lập trình di động
        • Phát triển game

Môn học "Lập trình hướng đối tượng bằng Java" là sự chuẩn bị và cũng là điều kiện để người học có thể học tiếp được các môn tiếp theo trong chứng chỉ này. Mục tiêu của môn học là giúp cho người học hiểu được về ngôn ngữ lập trình Java, hiểu được về lập trình hướng đối tượng để từ đó có thể hình dung và mô hình hóa được các bài toán trong thực tế vào thế giới máy tính.

Người học không yêu cầu phải có kỹ năng hay kinh nghiệm làm việc về CNTT nhưng đòi hỏi phải biết lắng nghe tìm hiểu và có suy nghĩ độc lập.

Môn học sẽ có 4 phần, gồm 12 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu người học phải xem kỹ, các text theo bài học và text tổng kết của bài học cũng đòi hỏi phải xem kỹ và trả lời quiz khi kết thúc mỗi bài học, sau mỗi phần sẽ làm các bài project. Trong quá trình học tập, người học sẽ chủ động kết nối trực tiếp với Mentors để được giải đáp và chia sẻ về những khúc mắc về nội dung môn học.


Thông tin về khóa học

Tên khóa học Lập trình hướng đối tượng (bằng Java)
Mã khóa học PRO192x_02_VN
Số tín chỉ 3
Thời gian học 6 tuần

Mục tiêu môn học:

1. Nắm vững kiến thức nền tảng của ngôn ngữ lập trình Java. 

2. Có kiến thức về cơ bản về ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nói chung

3. Biết cách tổ chức chương trình theo ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. 

4. Xây dựng được ứng dụng đơn giản bằng lập trình hướng đối tượng trong Java. 

5. Có kỹ năng viết mã sạch (Clean Code)


Cấu trúc khóa học:

Phần 1. Lập trình căn bản

Bài 1: Chương trình Java đầu tiên

Bài 2: Biến và Kiểu dữ liệu

Bài 3 -  Rẽ nhánh 

Bài 4 -  Vòng lặp

Phần 2: Phương thức trong Java

Bài 5: Phương thức

Bài 6: Xử lý dữ liệu

Phần 3. Lập trình hướng đối tượng trong Java (1)

Bài 7: Đối tượng và Mảng

Bài 8: Mảng 2D

Bài 9: Đối tượng

Bài 10: Tính đóng gói

Phần 4. Lập trình hướng đối tượng trong Java (2)

Bài 11: Tính thừa kế

Bài 12: Tính Đa hình, Trừu tượng


Điều kiện tiên quyết

Không có


Người thiết kế khóa học

Nguyễn Tuân

  • Giảng viên ĐH FPT Aptech
  • Kỹ sư CNTT. Là founder của mạng xã hội công việc utimai. Hơn 12 năm giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tổ chức hàng trăm khóa học cho các đơn vị như Viettel, VNPT, FPT... hiện đang là giám đốc đào tạo phụ trách về học thuật của FPT-APTECH.
  • Thành thạo các công nghệ và ngôn ngữ: Có chứng chỉ cao cấp về giảng dạy của Microsoft(MCT). Các chứng chỉ của Oracle: OCP, OCA, OCM. Thành thạo các công nghệ của .NET và Oracle, về kiến trúc hệ thống.
  • LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/nguyeentuan/

Lương Trung Kiên

  • Giảng viên – ĐH FPT.
  • Thạc sỹ về Information System & Technology, ĐH Paris-Sud 11, Pháp.
  • Thành thạo các công nghệ và ngôn ngữ lập trình C/C++, Java, .Net, PHP, Objective-C, Android
  • Đã từng làm:
    • Phân tích thiết kế, phó trưởng phòng - phòng giải pháp công ty TNHH phần mềm Hài Hòa
    • Trưởng nhóm giảng dạy tại Aprotrain Aptech
    • Trưởng phòng quản lý đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật công ty USOL-Vietnam

PHẢN BIỆN MÔN HỌC

Bùi Thanh Hoa

  • Vị trí chuyên môn: Software Developer/Trainer tại công ty phần mềm FPT.
  • Kinh nghiệm làm việc:

- 12 năm trong lĩnh vực phát triển phần mềm.

- Dòng dự án: e-commerce, ERP, Banking…

- Khách hàng & thị trường: Anh, Singapore, Malaysia, Mỹ, Pháp…

  • Kinh nghiệm & kỹ năng chuyên môn:

- Công nghệ Java (Java EE, Java SE). .Net…

- Ngôn ngữ lập trình: Java, C#, Visual Basic, Groovy…

- Kiến trúc phần mêm (SOA, Microservices)

- Thiết kế & cài đặt cơ sở dữ liệu (Oracle, Informix, SQL Server…)


Nguồn học liệu

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Learn to Program in Java và Object Oriented Programming in Java


Kênh phản hồi

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn

Enroll
Hỏi mentor